เงื่อนไขจัดไฟแนนซ์รถยนต์2562

ในปี2562 เรทดอกเบี้ยรถมือสองอาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์หรือสินเชื่อรถแลกเงินนั้นทางไฟแนนซ์รถยนต์ได้มีข้อกำหนดเงื่อนไขเกี่ยวกับอายุการใช้งานของตัวรถยนต์ไว้ว่า รถยนต์ที่จะนำมาทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์นั้นควรที่จะต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน 10ปี หรือรถยนต์บางยี่ห้อนั้นอนุโลมอายุการใช้งานไม่เกิน15ปีได้

ระยะเวลาในการทำเรื่องจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์จะทราบผลอนุมัติประมาณ 2-5 วันทำการ ขึ้นอยู่กับความพร้อมทางด้านเอกสารและข้อมูลพื้นฐาน

11 กันยายน 2558

ปี2558สำหรับรถยนต์ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์มา โอกาสจัดไฟแนนซ์ได้ก็ยิ่งน้อยลง

ก่อนปี2558 รถยนต์วางเครื่อง เปลี่ยนเครื่อง ไฟแนนซ์รถโดยส่วนใหญ่ยังให้ความสำคัญ สามารถนำรถยนต์มาขอสินเชื่อรถยนต์มือสอง หรือที่เรียกกันว่าจัดไฟแนนซ์รถยนต์เปลี่ยนเครื่องกันได้ตามปกติ

แต่ถ้าว่าในปี2558 ภาวะสินเชื่อรถยนต์มือสองมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก รถยนต์มือสองถูกตีกรอบ มีการวางนโยบายที่เข้มข้น รถยนต์โดยมากที่จะจัดไฟแนนซ์รถได้จะมีอายุไม่เกิน10ปีหรือ8ปี ทำให้ส่งผลกระทบกับธุรกิจรถมือสองเป็นอย่างมาก เพราะอายุรถยนต์เข้ามาถูกจำกัดไว้ก็ทำให้ราคารถมือสองลดถอยลงไปเรื่อยๆ ยิ่งรถมีอายุการใช้งานสูงเกิน10ปี ราคารถมือสองก็ตกลงเป็นอย่างมาก

รถมือสองที่เปลี่ยนเครื่องยนต์มานั้น ถือได้ว่าเป็นการดัดแปลงสภาพรถยนต์มา แต่แรกเริ่มเดิมทีไฟแนนซ์รถก็ไม่ค่อยปลื้มกับรถยนต์มือสองที่มีการดัดแปลงสภาพอยู่แล้ว แต่เมื่อก่อนรถมือสองเปลี่ยนเครื่องก็ยังมีช่องทางขอสินเชื่อรถยนต์ได้อย่างทั่วไป แต่ปัจจุบันด้วยนโยบายของทางไฟแนนซ์รถเปลี่ยนเป็นไปอย่างมาก ส่งผลให้รถมือสองที่เปลี่ยนเครื่องยนต์มาไฟแนนซ์รถจะไม่รับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ ไฟแนนซ์รถที่ใช่แบงก์ก็เริ่มที่จะไม่รับจัดไฟแนนซ์รถยนต์เปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน ก็เนื่องจากราคารถมือสองเปลี่ยนเครื่องราคาจะตกเยอะกว่ารถยนต์ที่สภาพเดิมๆเป็นเท่าตัว ไฟแนนซ์เร่งเห็นว่าถ้ายังให้วงเงินสินเชื่อรถยนต์เท่ากับวงเงินสินเชื่อรถยนต์ที่ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องอยู่เดิม เวลารถยึดกลับมาจะทำให้ขายทอดตลาดไม่ได้แล้วจะก่อให้เกิดสภาวะการขาดทุนได้ ก็เลยเป็นเหตุให้รถยนต์เปลี่ยนเครื่องยนต์มีโอกาสจัดไฟแนนซ์รถได้น้อยลง ถ้าจัดไฟแนนซ์รถยนต์เปลี่ยนเครื่องได้ยอดจัดที่คาดว่าจะได้ก็จะถูกปรับลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบกับยอดจัดไฟแนนซ์รถยนต์สภาพเดิมๆ เหตุที่ไฟแนนซ์รถต้องดำเนินการลักษณะนี้ก็เพื่อลดความเสี่ยงในการขาดทุนและลดความเสี่ยงที่จะยอดหนี้สูญ

อย่างไรก็ดีรถยนต์เปลี่ยนเครื่องไม่ใช่รถที่สภาพแย่ ถือได้ว่าเปลี่ยนเครื่องยนต์เพื่อให้รถยนต์วิ่งได้ดีขึ้น แต่ในมุมมองไฟแนนซ์รถกับมองตรงกันข้าม รถที่เปลี่ยนเครื่องยนต์มานั้นถือได้ว่าเป็นรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก โอกาสที่อุปกรณ์พ่วงในตัวรถยนต์อย่างอื่นอาจจะซ่อมเพิ่มขึ้น ถ้าใช้ไปสักพักแล้วรถเปลี่ยนเครื่องเกิดพังในอุปกรณ์อื่นๆเพิ่มเิติม จนเป็นเหตุให้ซ่อมไม่รู้จบ ลักษณะนี้อาจเกิดปัญหาไม่ผ่านค่างวดสินเชื่อรถยนต์มือสองตามก็เป็นไปได้ เพื่อตัดปัญหาที่จะเกิดขึ้นไฟแนนซ์ก็เลยต้องออกนโยบายไม่รับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ที่เปลี่ยนเครื่องก็เป็นไปได้