เงื่อนไขจัดไฟแนนซ์รถยนต์2562

ในปี2562 เรทดอกเบี้ยรถมือสองอาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์หรือสินเชื่อรถแลกเงินนั้นทางไฟแนนซ์รถยนต์ได้มีข้อกำหนดเงื่อนไขเกี่ยวกับอายุการใช้งานของตัวรถยนต์ไว้ว่า รถยนต์ที่จะนำมาทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์นั้นควรที่จะต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน 10ปี หรือรถยนต์บางยี่ห้อนั้นอนุโลมอายุการใช้งานไม่เกิน15ปีได้

ระยะเวลาในการทำเรื่องจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์จะทราบผลอนุมัติประมาณ 2-5 วันทำการ ขึ้นอยู่กับความพร้อมทางด้านเอกสารและข้อมูลพื้นฐาน

20 พฤษภาคม 2558

มองมุมสินเชื่อรถยนต์มือสองในอนาคตตั้งแต่ปี2558

สินเชื่อรถยนต์มือสองถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญสำหรับรถยนต์มือสองกันเลยทีเดียว ไม่ว่าคุณจะซื้อขายรถมือสองกันเองโดยส่วนใหญ่ก็ต้องพึงพาสินเชื่อรถยนต์มือสองเพื่อปิดการขาย ไม่ว่าคุณจะนำรถเข้าไฟแนนซ์เพื่อที่จะให้ได้เงินมาคุณก็ต้องพึงพาสินเชื่อรถยนต์มือสองเหมือนกัน

โดยมากแล้วคำเรียกสินเชื่อรถยนต์มือสองก็เรียกกันไปต่างๆนานาตามวาระโอกาสหรืออะไรตามสุดแล้วแต่ คำที่นิยมก็คือ
  •  จัดไฟแนนซ์รถยนต์ มักจะใช้ในกรณีที่ซื้อขายรถมือสอง เต็นท์รถมือสองชอบ กล่าวเรียกไฟแนนซ์มาจัดรถมือสองหน่อยก็เลยกลายเป็นจัดไฟแนนซ์รถยนต์ไป
  •  รีไฟแนนซ์รถยนต์ มักจะใช้ในกรณีที่นำรถยนต์ไปติดต่อไฟแนนซ์หรือธนาคารเพื่อทำสินเชื่อใหม่ คำภาษาอังกฤษเรียกว่า re-finance ก็เลยเรียกเป็นภาษาไทยก็กลายเป็นรีไฟแนนซ์รถยนต์
  •  สินเชื่อรถแลกเงิน ก็คือกรณีที่เดียวกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ รถแลกเงินเป็นการคิดคำโฆษณา เป็นการทำการตลาด ใช้คำเพื่อสื่อความหมายแบบตรง

ไม่ว่าจะเป็นจัดไฟแนนซ์รถยนต์ก็ดี รีไฟแนนซ์รถยนต์ก็ดี สินเชื่อรถแลกเงินก็ดี หรือจะเป็นคำเรียกอื่นๆอีกหลากหลายคำก็ตาม สินเชื่อรถยนต์มือสองก็คือคำเรียกต่างๆเหล่านั้น และในปี2558เป็นต้นไปสินเชื่อรถยนต์มือสอง ไฟแนนซ์รถยนต์ขนาดใหญ่ได้มีการปรับเปลี่ยนนโยบายรับรถยนต์ในเรื่องของอายุการใช้รถยนต์กันเป็นอย่างมาก จากเดิมรับรถ15ปีก็ปรับเหลือ12ปี บางไฟแนนซ์รถปรับเหลือ10ปีกันเลย

แต่คาดว่าช่วงกลางปี2558 สินเชื่อรถยนต์มือสองสำหรับไฟแนนซ์รถขนาดใหญ่จะปรับรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์ โดยรถยนต์จะต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน8ปีกันเลยทีเดียว แต่ก็ยังมีไฟแนนซ์รถยนต์ขนาดกลาง และขนาดเล็กที่ยังเปิดโอกาสสำหรับรถยนต์ที่มีอายุ8ปีขึ้น แต่ไม่เกิน15ปีอยู่เป็นทางเลือกให้จัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถได้

ถ้าไฟแนนซ์รถขนาดใหญ่ปรับรับจัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์รถไม่เกิน8ปีกันหมดจริงๆแล้วล่ะก็ ถึงคราวที่เต็นท์รถมือสองขนาดกลาง และขนาดเล็กจะต้องขาดทุนเริ่มขึ้นอีกแน่นอน เพราะว่ารถยนต์ที่อยู่ในสต็อกที่รถเกิน8ปีก็จะขายได้ยากขึ้น ถ้าขายรถไม่ได้ก็ไม่มีรายได้หมุนเวียน ถ้าเต็นท์ไหนมีภาระดอกเบี้ยด้วยไม่อยากจะคิดเลยไม่มีรายได้แต่ต้องมาชำระดอกเบี้ย แล้วระยะยาวจะต่อสู้ทางธุรกิจรถมือสองไว้หรือเปล่าเนี้ย