เงื่อนไขจัดไฟแนนซ์รถยนต์2562

ในปี2562 เรทดอกเบี้ยรถมือสองอาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์หรือสินเชื่อรถแลกเงินนั้นทางไฟแนนซ์รถยนต์ได้มีข้อกำหนดเงื่อนไขเกี่ยวกับอายุการใช้งานของตัวรถยนต์ไว้ว่า รถยนต์ที่จะนำมาทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์นั้นควรที่จะต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน 10ปี หรือรถยนต์บางยี่ห้อนั้นอนุโลมอายุการใช้งานไม่เกิน15ปีได้

ระยะเวลาในการทำเรื่องจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์จะทราบผลอนุมัติประมาณ 2-5 วันทำการ ขึ้นอยู่กับความพร้อมทางด้านเอกสารและข้อมูลพื้นฐาน

23 กุมภาพันธ์ 2558

ในปี2558 รถที่ปีต่ำกว่าปี2000(199x) โอกาสจัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์แถบจะเป็นไปไม่ได้เลย

รถมือสองในไทยนั้นเชื่อได้ว่ามีเป็นจำนวนมาก ผู้ใช้รถยนต์ก็เห็นว่ารถยนต์ยังสามารถขับขี่ได้ก็บำรุงซ่อมแซมกันไป แต่ถ้าว่าในทางการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์สำหรับทางไฟแนนซ์รถยนต์จะตีประเมินรถยนต์มือสองที่มีสภาพการใช้งานมานาน เกิน10ปีหรือ15ปีจะไม่มีมูลค่าหลงเหลืออยู่แล้ว จะนำรถยนต์มาจัดไฟแนนซ์หรือรีไฟแนนซ์ก็ตามไฟแนนซ์รถยนต์โดยมากก็จะไม่รับพิจารณาแล้ว

เชื่อได้ว่ารถยนต์มือสองปี199xจำนวนมากที่ยังใช้งานตามปกติจะไม่ทราบเลยว่าไฟแนนซ์รถยนต์นั้นไม่รับพิจารณาสินเชื่อรถยนต์มือสองในปี199xกันเกือบหมดแล้ว ด้วยเหตุที่ว่าไฟแนนซ์ไม่ได้โฆษณาบอกกล่าวผู้ใช้รถยนต์ก็เลยไม่ทราบข้อมูล พอเวลาที่รถยนต์มือสองปี199xจะจัดไฟแนนซ์ก็ตาม จะรีไฟแนนซ์ก็ตามต้องการขอสินเชื่อรถยนต์ก็ตามติดต่อไฟแนนซ์แต่ก็มักจะพบกับความผิดหวังเพราะว่ารถยนต์มีอายุการใช้งานมากเกินไปทำให้ขอสินเชื่อรถยนต์ไม่ได้

ปี2558(2015)ทำไมไฟแนนซ์จึงไม่รับรถปี199xแล้ว
  1. รถยนต์ไม่มีมูลค่าทางบัญชีแล้ว
  2. ถ้าเกิดในกรณีที่ผู้เช่าซื้อไม่ผ่อนค่างวดสินเชื่อรถยนต์ ไฟแนนซ์รถตามยึดคืนต้องนำรถมาขายทอดตลาด แต่เวลาขายทอดตลาดกลับไม่มีใครซื้อรถ ขายรถยึดออกไม่ได้ก็เท่ากับขาดทุน ถ้ารถปี199xยึดมาเป็นจำนวนมากก็เท่ากับขาดทุนมาก
  3. รถปี199xเวลาเสีย เวลาพังที่มักจะซ่อมไม่จบไม่สิ้น ด้วยสาเหตุนี้ทำให้ผู้เช่าซื้อมักจะไม่ผ่อนค่างวดต่อ ทำให้เป็นหนี้เสีย
  4. ถ้ารถปี199xยึดมาเยอะมาก แล้วขายทอดตลาดไม่ออกไฟแนนซ์รถต้องเช่าโกดักเก็บรถยนต์เพิ่ม ทำให้ต้นทุนเพิ่ม
  5. แล้วถ้าลงทุนแล้วเกิดภาระขาดทุนอย่างต่อเนื่อง เป็นท่านเองท่านจะลงทุนต่อหรือไม่

สาเหตุหลักเลยที่ทำให้รถปี199x จัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์ สินเชื่อรถยนต์มือสอง สินเชื่อรถแลกเงินรถยังมีขับดำเนินการไม่ได้ก็ตามที่กล่าวมาข้างต้น

จัดไฟแนนซ์รถยนต์มือสองไม่ได้จะซื้อจะขายรถมือสองกัน ก็ต้องเงินสดสถานเดียว ผู้ขายยอมรับเงินสดครึ่งนึงแล้วยอมให้ผู้ซื้อผ่อนต่อส่วนที่เหลือหรือไม่ หรือจะเลือกรอคนซื้อที่มีความสามารถซื้อเงินสด