เงื่อนไขจัดไฟแนนซ์รถยนต์2562

ในปี2562 เรทดอกเบี้ยรถมือสองอาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์หรือสินเชื่อรถแลกเงินนั้นทางไฟแนนซ์รถยนต์ได้มีข้อกำหนดเงื่อนไขเกี่ยวกับอายุการใช้งานของตัวรถยนต์ไว้ว่า รถยนต์ที่จะนำมาทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์นั้นควรที่จะต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน 10ปี หรือรถยนต์บางยี่ห้อนั้นอนุโลมอายุการใช้งานไม่เกิน15ปีได้

ระยะเวลาในการทำเรื่องจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์จะทราบผลอนุมัติประมาณ 2-5 วันทำการ ขึ้นอยู่กับความพร้อมทางด้านเอกสารและข้อมูลพื้นฐาน

6 มีนาคม 2561

รถยนต์ที่จัดไฟแนนซ์ไม่ได้ตามเงื่อนไขไฟแนนซ์รถ

หลายคนยังมีความคิดอยู่ว่ารถยนต์ทุกคันสามารถนำมาจัดไฟแนนซ์รถยนต์ได้หมด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วใช่ว่ารถยนต์ทุกคันจะสามารถจัดไฟแนนซ์รถยนต์ได้ทุกคัน แต่ละไฟแนนซ์รถก็ตั้งเงื่อนไขในส่วนของรถยนต์ไว้

รถยนต์ที่จัดไฟแนนซ์ไม่ได้ตามเงื่อนไขไฟแนนซ์รถยนต์
  1. รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานนานปี ไฟแนนซ์กำหนดรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์โดยรถยนต์อายุการใช้งานไม่เกิน8ปี 10ปี 12ปี 15ปี ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละไฟแนนซ์รถยนต์
  2. รถยนต์เปลี่ยนเครื่อง วางเครื่องใหม่ บางไฟแนนซ์รถก็รับจัดไฟแนนซ์ บางไฟแนนซ์รถก็ไม่รับพิจารณาสินเชื่อรถยนต์
  3. เล่มทะเบียนรถยนต์มีแจ้งคัดชำรุดหรือแจ้งสูญหาย ซึ่งในอดีตไฟแนนซ์ส่วนใหญ่รับจัดไฟแนนซ์ แต่ปัจจุบันหลายไฟแนนซ์ปฏิเสธที่จะพิจารณาสินเชื่อรถยนต์มือสองสำหรับเล่มรถที่มีแจ้งชำรุด แจ้งสูญหาย
  4. รถแจ้งซ่อมประกันอุบัติเหตุ ที่มีบันทึกลงเล่มทะเบียนรถหน้า18(บันทึกเจ้าหน้าที่) จัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์รถยนต์ไม่ได้
  5. รถเก๋งที่เคยเป็นแท๊กซี่มาก่อนแล้วถอดป้ายเป็นรถส่วนบุคคล ไฟแนนซ์ไม่รับจัดไฟแนนซ์ทุกกรณี
  6. รถเก๋งที่เคยเป็นรถป้ายเขียว แล้วถอดป้ายเป็นรถป้ายบุคคล ไฟแนนซ์หลายแห่งไม่รับจัดไฟแนนซ์เลย แต่ก็ยังมีบางไฟแนนซ์ที่รับจัดไฟแนนซ์รถถอดป้ายเขียวอยู่ แต่ยอดจัดไฟแนนซ์จะได้ต่ำ
  7. รถยนต์ที่มีการดัดแปลงเปลี่ยนไปจากเดิมเยอะ เช่น แปลงระบบขับเคลื่อนจาก2ล้อ เป็น 4ล้ด หรือ เปลี่ยนคาน เสริม ยกสูงเป็นออฟโร๊ดเป็นต้น ไฟแนนซ์จะไม่รับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์หรือสินเชื่อรถแลกเงินเลย

รถยนต์ที่จะจัดไฟแนนซ์รถยนต์ไม่ได้ รีไฟแนนซ์รถยนต์ไม่ได้ ขอสินเชื่อรถแลกเงินไม่ได้ ก็คือทำไม่ได้ตามเงื่อนไขไฟแนนซ์รถยนต์ ก็เท่ากับหมดโอกาสทางสินเชื่อรถยนต์มือสอง ต้องมองหาตัวเลือกสินเชื่อรายการอื่นๆแทน