เงื่อนไขจัดไฟแนนซ์รถยนต์2562

ในปี2562 เรทดอกเบี้ยรถมือสองอาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์หรือสินเชื่อรถแลกเงินนั้นทางไฟแนนซ์รถยนต์ได้มีข้อกำหนดเงื่อนไขเกี่ยวกับอายุการใช้งานของตัวรถยนต์ไว้ว่า รถยนต์ที่จะนำมาทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์นั้นควรที่จะต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน 10ปี หรือรถยนต์บางยี่ห้อนั้นอนุโลมอายุการใช้งานไม่เกิน15ปีได้

ระยะเวลาในการทำเรื่องจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์จะทราบผลอนุมัติประมาณ 2-5 วันทำการ ขึ้นอยู่กับความพร้อมทางด้านเอกสารและข้อมูลพื้นฐาน

2 กุมภาพันธ์ 2559

รถเปลี่ยนเครื่อง รถเล่มสูญหายหรือคัดชำรุด ต้องบอกว่าจัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์เหนื่อยแน่

เงื่อนไขไฟแนนซ์รถยนต์ในการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ หรือรีไฟแนนซ์รถยนต์ก็ดีมีการปรับเปลี่ยนอย่างตลอดเวลา เมื่อ5ปีก่อนก็อีกแบบหนึ่ง เมื่อ3ปีก่อนก็อีกอย่างหนึ่ง เมื่อปีที่แล้วก็เป็นอีกแบบ ทำให้หลายคนงงว่าทำไมเมื่อก่อนทำได้ แต่ปัจจุบันจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์แบบเมื่อก่อนไม่ได้

โลกหมุนตลอดเวลา กาลเวลาเดินอย่างต่อเนื่อง ทุกสิ่งย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ สินเชื่อรถยนต์ก็เช่นกัน พยายามอย่ายึดติดกับอดีตที่สวยงามแล้วนำอดีตมาหลอกตนเองว่าต้องทำได้เหมือนกับอดีต ปัจจุบันเงื่อนไขไฟแนนซ์ได้ปรับเปลี่ยนแล้ว ไฟแนนซ์โดยมากจะไม่รับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ตัวรถยนต์มีการดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์มา โดยไฟแนนซ์รถจะไม่รับฟังปัญหาว่ารถยนต์เปลี่ยนเครื่องยนต์มาด้วยสาเหตุใด รถเปลี่ยนเครื่องก็คือเปลี่ยนเครื่อง

อีกกรณีหนึ่งที่ในปี2558เป็นต้นมา ทางไฟแนนซ์รถยนต์จะไม่รับพิจารณาสินเชื่อรถยนต์มือสอง ไม่ว่าจะเป็นกรณีจัดไฟแนนซ์รถซื้อขายกันเอง หรือนำรถมารีไฟแนนซ์ใหม่หรือที่เรียกกันอีกอย่างว่าสินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ ถ้ารถยนต์คันที่นำมาขอสินเชื่อได้มีการแจ้งเล่มสูญหาย หรือคัดชำรุดออกเล่มใหม่ ไฟแนนซ์รถจะไม่รับรถที่เล่มสูญหายกับคัดชำรุด เหตุที่ไม่รับก็เพราะว่าเคยมีเหตุการณ์ที่ว่า เล่มทะเบียนรถยนต์ได้มีการนำไปจำนำกับคนรู้จักหรือคนที่รับจำนำเล่มทะเีบียนรถยนต์ไว้ แล้วเจ้าของรถยนต์ได้มีการแจ้งกับกรมขนส่งว่าเล่มสูญหายหรือชำรุด เพื่อที่จะได้ทางกรมขนส่งทางบกออกเล่มทะเบียนรถยนต์ใหม่ให้ เมื่อเจ้าของรถได้เล่มทะเบียนรถเล่มใหม่เรียบร้อยก็ได้นำเล่มทะเบียนรถยนต์มาขอสินเชื่อรถยนต์กับทางไฟแนนซ์ พอทำเรื่องเสร็จเรียบร้อย รถเล่มทะเบียนคัดชำรุดสูญหายเล่มใหม่โอนเข้าไฟแนนซ์เรียบร้อย ก็เท่ากับว่าเล่มแรกอยู่กับเจ้าหนี้คนแรก เล่มทะเบียนรถออกใหม่อยู่กับไฟแนนซ์  พอถึงเวลาที่จะต้องเคลียร์หนี้กับเจ้าหนี้คนแรก เจ้าของรถยนต์ก็ไม่เคลียร์หนี้ และแจ้งกลับเจ้าหนี้คนแรกด้วยว่าอยากได้เงินก็ไปตามเอากับทางไฟแนนซ์ิสิ เพราะว่ารถยนต์ได้โอนเข้าไฟแนนซ์ไปเรียบร้อยแล้ว  เจ้าหนี้คนแรกก็เลยไปตามทวงกับทางไฟแนนซ์และต่อว่าไฟแนนซ์รถว่าทำแบบนี้ได้อย่างไรเล่มทะเบียรถยนต์อยู่กับเจ้าหนี้คนแรก แล้วทางไฟแนนซ์รถโอนรถเข้าไฟแนนซ์ได้อย่างไร  จะเห็นได้ว่าไฟแนนซ์รถไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยกับเล่มทะเบียนรถเล่มแรกที่ทางเจ้าของรถได้ไปจำนำนอกระบบไว้  พอลักษณะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นสะสมมากขึ้นทางไฟแนนซ์ก็เล็งเห็นว่าปัญหาตามมาแน่ๆก็เลยตัดไฟแต่ต้นลมดีกว่า รถยนต์ที่เล่มทะเบียนคัดชำรุด หรือเล่มสูญหายไม่รับพิจารณาสินเชื่อรถยนต์น่าจะดีกว่า (ไฟแนนซ์ให้สินเชื่อรถยนต์แล้วก็ไม่อยากปวดหัว เพียงแค่ลุ้นให้ผู้ขอสินเชื่อทุกคนผ่อนชำระค่างวดตรงทุกคน และผ่อนครบตามสัญญาทุกคนก็เครียดเพียงพอแล้ว ไฟแนนซ์ไม่อยากนำปัญหาเครียดอื่นๆมาเพิ่มเติม)

ข้อยกเว้นสำหรับเล่มรถสูญหายหรือคัดชำรุดมาถ้าต้องการขอสินเชื่อรถมือสองจริงๆ ต้องมีเล่มทะเบียนรถเล่มแรกมาประกบในเวลาที่ยื่นขอสินเชื่อรถยนต์กับทางไฟแนนซ์ถึงจะOK