เงื่อนไขจัดไฟแนนซ์รถยนต์2562

ในปี2562 เรทดอกเบี้ยรถมือสองอาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์หรือสินเชื่อรถแลกเงินนั้นทางไฟแนนซ์รถยนต์ได้มีข้อกำหนดเงื่อนไขเกี่ยวกับอายุการใช้งานของตัวรถยนต์ไว้ว่า รถยนต์ที่จะนำมาทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์นั้นควรที่จะต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน 10ปี หรือรถยนต์บางยี่ห้อนั้นอนุโลมอายุการใช้งานไม่เกิน15ปีได้

ระยะเวลาในการทำเรื่องจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์จะทราบผลอนุมัติประมาณ 2-5 วันทำการ ขึ้นอยู่กับความพร้อมทางด้านเอกสารและข้อมูลพื้นฐาน

14 สิงหาคม 2558

เหตุการณ์เป็นจริงที่เกิดขึ้นหลังจัดไฟแนนซ์รถยนต์ผ่านเรียบร้อยแล้ว

ความใฝ่ฝันของคนส่วนใหญ่ก็อยากจะมีรถยนต์ดีๆสักคันไว้ใช้งาน รถยนต์จะถูกจะแพงก็ว่ากันไปตามฐานะของแต่ละคน โดยคนส่วนใหญ่ที่จะซื้อรถก็มักจะเลือกขอสินเชื่อรถยนต์จัดไฟแนนซ์เพื่อการซื้อรถยนต์กันด้วยเกือบทั้งหมดก็ว่าได้ ก็รถยนต์1คันไม่ใช่ราคาร้อยสองร้อยนิ แค่รถยนต์มือสองก็ราคาเป็นแสน ถ้าเกิดซื้อรถป้ายแดงอย่างถูกๆก็ราคาคันละครึ่งล้านกันเลย คนส่วนใหญ่ไม่เทเงินสดเพื่อที่จะซื้อรถยนต์กันหรอก แต่จะเลือกจัดไฟแนนซ์รถยนต์ขอสินเชื่อกันทั้งนั้นแหละ

พอจัดไฟแนนซ์รถยนต์ผ่านทุกคนก็ดีใจที่สินเชื่อรถยนต์อนุมัติผ่าน แต่เชื่อได้เลยว่าหลายคนไม่ได้คิดถึงวันข้างหน้าเลยว่าจะผ่อนค่างวดรถไหวหรือเปล่า คิดเพียงแต่ว่าฉันต้องการจะใช้งาน ต้องให้ได้รถยนต์ภายในวันนั้น วันนี้ก่อนเป็นใจความสำคัญเลย

เหตุการณ์เป็นจริงที่เกิดขึ้นหลังจัดไฟแนนซ์รถยนต์ผ่านเรียบร้อยแล้ว
  • คุณจะต้องผ่อนค่างวดรถยนต์คืนให้กับไฟแนนซ์รถแบ่งออกเป็นงวดๆทุกเดือน
  • ค่างวดรถยนต์เท่าไร อย่าชำระขาดแม้แต่1บาท ถ้าคุณชำระขาดไป1บาท ค่างวดที่ชำระไปก็จะไม่ครบทำให้คุณเกิดประวัติค้างชำระค่างวดรถยนต์ได้เลย
  • เวลาที่ชำระล่าช้าสมควรที่โทรแจ้งกับทางไฟแนนซ์รถ เพื่อที่จะขอผ่อนผันค่าปรับได้ ล่าช้าในที่นี้ควรไม่เกิน3วัน 5วัน
  • เวลาคุณไม่ชำระค่างวดรถยนต์นั้น ไฟแนนซ์จะมีค่าปรับ ค่าติดตาม ค่าทวงถาม ซึ่งเวลาคุณค้างค่างวดรถยนต์แล้วคุณต้องการชำระค่างวดรถ ควรที่จะโทรสอบถามทางไฟแนนซ์รถยนต์ว่าคุณจะต้องชำระเงินเท่าไร เพราะว่าคุณต้องชำระค่างวด + ค่าปรับต่างๆที่เกิดขึ้นด้วย
  • ถ้าคุณค้างชำระค่างวด แล้วคุณไม่เช็กจำนวนเงินที่จะต้องชำระ แล้วคุณก็ชำระยอดเงินค่างวดตามปกติที่จ่ายอยู่ เงินที่คุณจ่ายเข้าไปไฟแนนซ์เค้าจะไม่ตัดค่างวดก่อนนะครับ เค้าจะไปพวกค่าปรับ ค่าติดตามทวงถามก่อนครับ พอตัดค่าปรับเรียบร้อยแล้วถ้าเงินเหลือไม่ครบตามจำนวนค่างวดก็เท่ากับว่าคุณก็ยังไม่ได้ชำระค่างวดในงวดนั้นอยู่นะครับ ลักษณะก็เท่ากับว่าในงวดนั้นๆก็ยังไม่ได้ชำระกลับกลายเป็นว่ายังค่างวดอยู่เหมือนเดิม
  • ตอนกู้ซื้อรถจัดไฟแนนซ์นั้นภาระผ่อนไม่อะไรมาก สามารถผ่อนได้ แต่ตอนผ่อนค่างวดรถยนต์ก็มีภาระเพิ่ม เช่น ภาระจากค่าเชื้อเพลิง ภาระจากค่าซ่อมบำรุงและตกแต่งรถยนต์ ภาระจากสินเชื่อรายการอื่นๆ เป็นต้น ภาระที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ความสามารถในการผ่อนชำระสินเชื่อลดลง กล่าวคือ รายจ่ายเพิ่มแต่รายได้เท่าเดิมทำให้จ่ายค่างวดรถล่าช้า และยกระดับเป็นค้างค่างวด พอนานวันหมุนเงินไม่ทันก็ค้างเป็น2งวด 3งวด 4งวด จนโดยไฟแนนซ์บอกเลิกสัญญา โดยไฟแนนซ์ยึดรถยนต์
  • จัดไฟแนนซ์รถยนต์ปีแรกมักจะีมีประกันภัยอยู่แล้ว เพราะว่าไฟแนนซ์รถบังคับให้ทำประกันภัย แต่พอหมดประกันภัยปีแรก หลายคนมักที่จะเลือกที่ไม่ต่อประกันภัยรถยนต์ พอเวลาไม่ต่อประกันภัยรถยนต์แล้วหลายคนมักจะเจอกับเหตุการณ์อุบัติเหตุเกิดขึ้นทันทีเลย ถ้าอุบัติเหตุไม่หนักมากก็ไม่เป็นไร แต่บางเคสอุบัติเหตุหนักมากพอเวลาไม่ประกันภัยรับรองหนักแน่นอนเรื่องค่าใช้จ่าย
คิดจะซื้อรถยนต์ ไม่ใช่เพียงแต่ว่าอยากได้รถยนต์ จัดไฟแนนซ์รถยนต์อย่างไรถึงจะผ่านและได้ยอดจัดเยอะๆ แต่ต้องคำนึงถึงเวลาผ่อนค่างวดรถและค่าใช้จ่ายต่างๆที่จะขึ้นตามมาภายหลังที่ได้รถยนต์มาใช้งานอีกด้วย  ประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน เบี้ยประกันรถยนต์สูงเวลาจ่ายเงินก็ลำบากใจที่จะจ่าย แต่ถ้ารถเกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อไรประกันภัยเป็นสิ่งที่ช่วยได้เยอะเลยทีเดียว


www.five4cash.com/finance1.html