เงื่อนไขจัดไฟแนนซ์รถยนต์2562

ในปี2562 เรทดอกเบี้ยรถมือสองอาจจะมีการปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์หรือสินเชื่อรถแลกเงินนั้นทางไฟแนนซ์รถยนต์ได้มีข้อกำหนดเงื่อนไขเกี่ยวกับอายุการใช้งานของตัวรถยนต์ไว้ว่า รถยนต์ที่จะนำมาทำธุรกรรมสินเชื่อรถยนต์นั้นควรที่จะต้องมีอายุการใช้งานไม่เกิน 10ปี หรือรถยนต์บางยี่ห้อนั้นอนุโลมอายุการใช้งานไม่เกิน15ปีได้

ระยะเวลาในการทำเรื่องจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์จะทราบผลอนุมัติประมาณ 2-5 วันทำการ ขึ้นอยู่กับความพร้อมทางด้านเอกสารและข้อมูลพื้นฐาน

6 สิงหาคม 2558

แนวโน้มเงื่อนไขจัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์ในปี2558 - 2559

รถยนต์มือสองยิ่งเก่าก็ยิ่งไม่มีมูลค่า ไฟแนนซ์รถก็ให้ความสำคัญลดลงเป็นอย่างมากในปัจจุบัน จะจัดไฟแนนซ์รถยนต์ จะรีไฟแนนซ์รถยนต์ ไฟแนนซ์รถก็ให้เงื่อนไขที่เข้มงวดขึ้นทุกๆปี จะเห็นได้ว่าอายุการใช้งานของรถยนต์มือสองจะเป็นองค์ประกอบที่สำคัญเป็นลำดับต้นเลยก็ว่าได้ จากเดิมเมื่อก่อนไฟแนนซ์รถยนต์ยังรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่มีอายุการใช้งาน20ปี หรือเกิน20ปีก็ยังจัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์ได้ แต่แนวโน้มก็ค่อยๆเริ่มปรับเปลี่ยนเรื่อยมาจาก20ปี ก็ลดเหลือ18ปี จนในปัจจุบันลดเหลือไม่เกิน15ปี

แนวโน้มเงื่อนไขจัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์ในปี2558 - 2559
  • ไฟแนนซ์รถยนต์ที่เป็นธนาคารจะรับจัดไฟแนนซ์ รีไีฟแนนซ์รถที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน10ปีเป็นสะส่วนใหญ่ ในอนาคตอาจจะปรับลดเหลือ8ปีก็เป็นไปได้
  • สำหรับรถยนต์ที่อายุการใช้งานเกิน10ปี แต่ไม่เกิน15ปี ไฟแนนซ์รถที่ใช่ธนาคารก็ยังเปิดโอกาสให้จัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์รถได้ แต่ว่าวงเงินสินเชื่อรถยนต์มือสองที่คาดว่าจะได้รับจะได้ค่อนข้างน้อย สาเหตุที่ให้ไม่สูงนักก็เพื่อลดความเสี่ยงในการขาดทุน ถ้าเกิดรถยึดเข้ามาแล้วขายทอดตลาดไม่ได้ก็จะเกิดการขาดทุนสูงก็เลยเป็นเหตุให้ได้รับวงเงินต่ำ
  • รถยนต์ที่มีการดัดแปลงสภาพเปลี่ยนเครื่องไฟแนนซ์ส่วนใหญ่อาจจะไม่รับจัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์เลยก็เป็นไปได้ หรืออาจจะรับจัดแต่ว่าให้วงเงินสินเชื่อรถยนต์ ยอดจัดที่ลดลงจากรถยนต์เครื่องเดิม โดยอาจจะปรับลดยอดลงไปอีก20% - 40%จากยอดจัดรถเครื่องยนต์เดิม
  • ผู้ขอสินเชื่อที่มีติดภาระล่าช้า อาจจะจัดไฟแนนซ์ รีไฟแนนซ์รถกับธนาคารไม่ผ่าน เนื่องด้วยนโยบายที่เข้มงวดขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเป็นหนี้สูญ(NPL)